Đến năm 2004 tiếp tục hoàn thiện lại hệ thống xử lý khí thải lò hơi
Mạnh tay đổi thay Theo Tiến sĩ Lê Văn Khoa, Đại học Bách khoa TPHCM, không phải tình cờ mà Chính phủ lại chọn đích phát triển nhanh, vững bền. Đây sẽ là tiền đề chuẩn bị cho hoạt động dán nhãn và phổ thông thông báo các sản phẩm thân thiện môi trường đến toàn xã hội.
200m3/ngày đêm, bảo đảm nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A. Song song, đẩy mạnh hoạt động vận động ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng. Vì ngay từ đầu họ phải bỏ ra khoản kinh phí không nhỏ để cải tạo hệ thống trang thiết bị sinh sản.
Khoản kinh phí này doanh nghiệp có thể được hoàn lại nhờ tần tiện phí trong quá trình sản xuất nhưng nó chiếm thời kì khá dài. Từ đó xây dựng lộ trình điều chỉnh hiệp để cải thiện hoạt động sinh sản cũng như sản phẩm của mình theo hướng xanh hơn, sạch hơn và phát triển bền vững hơn. Thu được từ sản xuất xanh còn có thể nhiều hơn thế.
Đơn cử, vào năm 2002, nhà máy xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống xử lý nước thải với công suất 1. Xây dựng lịch trình từ nay đến năm 2020 áp dụng chính sách mua sắm xanh. Ông Mã Kê Hiền, Phó giám đốc Trung tâm hà tằn hà tiện năng lượng cho rằng, lợi.
Trong đó, hội tụ ưu tiên doanh nghiệp chuyển đổi theo hướng phát triển xanh. MINH XUÂN. Tuy nhiên, cái khó nhất để xanh hóa một doanh nghiệp chính là sự dè dặt của lãnh đạo doanh nghiệp. Điều này biểu lộ khuynh hướng tất yếu trên thế giới đang hội tụ phát triển xanh và nước ta cần phải có sự chuyển đổi để từng bước thích ứng và bắt nhịp cùng khuynh hướng này.
Song song, ứng dụng giải pháp sản xuất sạch hơn bằng cách xếp đặt lại hệ thống dây chuyền sản xuất, loại bỏ một số công đoạn không hợp lý để giảm thiểu tổn thất năng lượng không cần thiết; chuyển sử dụng nguồn năng lượng hóa thạch sang khí tự nhiên CNG để giảm sức ép cho nguồn cung năng lượng hóa thạch; đầu tư hệ thống cấp nước nóng bằng năng lượng mặt trời… Không dừng lại cải tạo cơ sở vật chất, nhà máy nghiên cứu và sử dụng những nguyên nguyên liệu có khả năng phân hủy hoặc tái chế sau khi dùng.
Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định, bộ đang khai triển chương trình nhãn xanh Việt Nam với mục tiêu chính là khuyến khích các mẫu hình sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm thân thiện môi trường.
Trực tiếp nhờ tiết giảm uổng sản xuất và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Đồng thuận với ý kiến trên, Tiến sĩ Lê Hoàng Việt, Trưởng phòng kỹ thuật Nhà máy sữa trường sinh, Công ty cổ phần Sữa Vinamilk cho biết, để có thể trở thành nhà máy đạt tiêu chuẩn xanh do thành thị đặt ra nói riêng và đạt được chứng chỉ môi trường của quốc tế, công ty đã xây dựng kế hoạch với lịch trình hơn 10 năm.
Riêng tại TPHCM, để chủ động đón xu thế phát triển mới, đô thị đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến khích doanh nghiệp sản xuất xanh như hỗ trợ vốn đầu tư công trình xử lý chất thải; thành lập các quỹ tương trợ vốn cho doanh nghiệp giảm thiểu ô nhiễm; xây dựng mạng lưới chuyên gia sinh sản sạch hơn; ưu tiên tương trợ tham vấn kỹ thuật cho những doanh nghiệp có nhu cầu cải tạo hệ thống trang thiết bị sinh sản để cải tạo hiệu suất dùng năng lượng… Không dừng lại đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện ký kết liên tịch với các đoàn thể, tổ chức tầng lớp đẩy mạnh phong trào bảo vệ môi trường, hưởng ứng các chiến dịch kêu gọi ưu tiên tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường như chương trình 3T (tiết giảm, tái chế, tái sử dụng); Tiêu dùng xanh… Vấn đề còn lại là các doanh nghiệp chủ động đến đâu để có thể nắm bắt kịp thời xu thế phát triển mới.
Riêng từ năm 2005 đến nay hoàn tất việc xây dựng hệ thống thu gom quản lý và chuyển giao chất thải tai hại; đầu tư thay mới các dây chuyền sinh sản cũ, lạc hậu có năng suất thấp và tiêu tốn nhiều năng lượng bằng các thiết bị công nghệ đương đại, giúp giảm thiểu chất thải ô nhiễm phát sinh và thân thiện môi trường.
Hệ thống xử lý bụi tại một doanh nghiệp sản xuất ở quận Gò Vấp. Ảnh: PHẠM KIM NGÂN lịch trình sản xuất xanh, cần dài hơi Theo Tiến sĩ Nguyễn Duy Bình, để đạt được yêu cầu sinh sản xanh, doanh nghiệp cần phải áp dụng giải pháp kỹ thuật mới, sáng tạo trong thiết kế và cải tiến sản phẩm, chú trọng đến quá trình sản xuất như khuyến khích vận dụng sinh thái công nghiệp, sản xuất sạch hơn, sinh sản xanh, thiết kế sản phẩm bền vững, đánh giá vòng đời sản phẩm… Việc áp dụng sản xuất xanh chẳng những giúp doanh nghiệp cải thiện hình ảnh của mình trong mắt người tiêu dùng mà quan trọng hơn, doanh nghiệp cũng thu được những lợi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét