Mức khuyến mãi này, theo trưởng phòng kinh doanh một công ty cổ phần ximăng lý giải, “chỉ nhằm tăng lượng bán hàng cho nhà sản xuất giữa bối cảnh sức mua khôn cùng âm u hiện”.
Nhà sản xuất dẫu đã nhìn thấy rất rõ bất hợp lý này nhưng vẫn không thể làm khác được, bởi hệ thống phân phối “mua đứt bán đoạn” đang phụ thuộc hoàn toàn vào các đại lý, cửa hàng bán lẻ và chính họ mới là người “rao hàng”, quyết định quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp sản xuất đến người tiêu dùng. 000 tấn clinker. Trong cuộc đua khuyến mãi hiện giờ giữa các nhà sản xuất, phần lợi thật sự vẫn chỉ nằm ở các nhà phân phối, trong khi người đáng được hưởng phải là khách hàng mua rốt cục sử dụng sản phẩm đó.
000-50. Lý giải này có phần hợp lý khi lượng tồn kho nếu chỉ tính riêng ở Tổng công ty Công nghiệp ximăng VN (VICEM) đến cuối tháng 7-2013 còn 1,1 triệu tấn, trong đó có khoảng 740. Còn khuyến mãi thì hoạ may lượng hàng tồn kho sẽ giảm đi”. Sau khi cắt giảm gần như đồng loạt chiết khấu từ 10.
Do đó tùy sức mua của từng khu vực, các đại lý sẽ cân đối lại giá bán rốt cuộc cho người tiêu dùng, nhưng vững chắc vẫn phải dành lại mức lời tối thiểu để duy trì hoạt động kinh doanh của mình.
000 đồng/100 bao ximăng) do nhà sinh sản “biếu không” cho các đại lý. 000-82. 000 đồng/bao mà người tiêu dùng phải trả cho tùy thương hiệu ximăng, nhà phân phối đang được giữ lại các khoản khuyến mãi 5-7 bao ximăng (tương ứng bình quân 520.
Đây là điều hết sức thông thường đối với bất kỳ hoạt động kinh dinh nào. Với giá bán buôn 70. Trong khi đó, với người tiêu dùng thì trái lại, dù lượng hàng tồn lớn như vậy song để nhận được hàng khuyến mãi vẫn quá xa vời, còn chuyện giảm giá luôn là điều không tưởng.
Việc “biếu không” này, theo cách nói của vị trưởng phòng kinh doanh trên, “cũng là do hàng không bán được. Và với thị trường ximăng hiện giờ, có suýt soát hơn 20 thương hiệu đang chia nhau miếng bánh thị trường có thiên hướng bão hòa.
000 đồng/tấn (tùy thương hiệu), các nhà sản xuất vẫn tiếp tục duy trì lượng khuyến mãi nhàng nhàng 5-7 bao ximăng cho các đại lý khi mua 100 bao.
Nhưng nếu đặt thị trường trong bối cảnh ximăng trở nên “sốt” vì cầu tăng thì rõ ràng giá bán hoàn toàn sẽ do các đại lý “định đoạt”, nhất là khi thị trường có dấu hiệu “ăn hàng” trở lại. QUỲNH KHÔI. Lại càng khiến cuộc cạnh tranh thêm gay gắt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét