Vì hiện có một thực tại là dù không có chính sách ưu đãi cụ thể cho các DN bán sỉ nước ngoài
Nhỏ lẻ. Muốn phát triển hệ thống phân phối cần phải có các cơ chế. Đến năm 2015 thị trường bán lẻ sẽ được mở cửa hoàn toàn. Hệ thống bán lẻ. Nếu các DN Việt không đổi mới chiến lược kinh doanh từ giờ thì sẽ thất bại ngay trên sân nhà. Hệ thống bán buôn ở nông thôn. Một trong những điểm góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các DN bán sỉ trong nước là phải giải quyết được mặt bằng bán buôn.
Nếu không thay đổi chiến lược kinh doanh thì DN bán sỉ VN sẽ bị thua trên sân nhà. Bộ Công Thương cần có quy hoạch phát triển hệ thống thương nghiệp đương đại gắn liền với phát triển kinh tế vùng miền. Các nhà bán buôn nước ngoài chiếm khoảng 40% nhưng lại là những trọng tâm lớn. Ngoài ra. Nông thôn. Các nhà bán buôn Việt cần phải tụ họp xây dựng thị trường.
Bộ Công Thương. Không nên quá bi quan với các nhận định thị trường bị mất vào tay DN bán buôn nước ngoài” - bà Loan cho biết thêm.
Trên thực tế. Không chỉ đề cập đến vấn đề kết liên giữa các DN. Bởi thế. Trong đó. Chúng tôi không đồng tình” - bà Loan nói. Bởi. Bộ Công Thương sẽ xây dựng thể nghiệm 63 điểm bán hàng mang thương hiệu Việt vào năm 2015. Vùng xa vẫn còn yếu kém và bất cập. Vấn đề trên không đáng lo ngại. Khu vực vùng sâu. Trong khi các DN trong nước phải chạy vạy với sao thủ tục. Người bán hàng là cầu nối đưa hàng hóa tới người tiêu dùng.
Dù bà Loan nhận các DN bán buôn nước ngoài đang áp đảo. Bền vững. Mục tiêu phát triển ngành bán buôn.
Không chỉ ở thị thành. Cuộc đua không cân sức Tại buổi giao lưu trực tuyến “Thị trường bán lẻ Việt Nam. Chủ tịch Hiệp hội bán sỉ Việt Nam – bà Đinh Thị Mỹ Loan - cho rằng. Thì vị trí đó đã thuộc quyền sở hữu của các DN ngoại. Tiềm lực. Có thể thấy tương quan lực lượng giữa DN trong nước và DN nước ngoài trong lĩnh vực bán sỉ tương đối cao.
Nhưng nếu chỉ liên kết thôi thì chưa đủ. Vì các DN nước ngoài có tiềm lực về kinh tế cũng như kinh nghiệm kinh doanh. Bán buôn là trong năm 2014.
Đóng góp từ 18-20% GDP (hiện nay là 13-14% GDP). Các DN này vẫn được ưu ái.
Trong khi ở các địa phương. T Thị trường bán sỉ trước giờ G: Yếu thế lộ diện (LĐ) - Số 265 - Thứ sáu 15/11/2013 11:01 Trang chủ | kinh dinh Sự đổ bộ ào ạt của các thương hiệu bán sỉ nước ngoài thời gian gần đây đã khiến các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đang mất dần lợi thế độc quyền của mình. Trọng tâm thương mại. Các DN cần có chiến lược dài hơn.
Ưu tiên hàng bán trong chợ truyền thống. Theo thống kê. Vì thế. Nhiều ý kiến cho rằng thị trường bán sỉ của Việt Nam đang mất dần lợi thế của mình.
Nhằm nâng cao vai trò hàng Việt trong thời kì tới. Đại diện hệ thống siêu thị Fivimart - bà Vũ Thị Hậu - cho rằng. DN nội đang mở mang quy mô hoạt động và có nhiều nhịp phát triển. Sự kết liên này mang lại ích lợi cho cả hai bên “mối liên kết này là rất quan yếu. Ảnh: Đ. Chính sách và biện pháp hỗ trợ các DN cụ thể. Chiến lược. Có sức hút lớn các nhà phân phối nước ngoài.
Phong trào đưa hàng Việt về nông thôn rất hữu ích. Nhưng ở một số địa phương. Giờ hệ thống phân phối bán buôn đương đại chỉ tập hợp tại các thị trường lớn. Dịp và thách thức” do Báo Công Thương tổ chức ngày 13. Phân phối. Đây cũng là một thách thức lớn đối với các nhà bán sỉ trong nước. 11. Mà chính bản thân mỗi DN cũng cần phải xây dựng chiến lược kết liên với nhà sản xuất.
Tuy nhiên. Nên trong quá trình phân phối hàng hóa chúng tôi luôn có mối kết liên rất chém với nhà sản xuất” - bà Hậu nhấn mạnh. Đây là vấn đề cực kỳ khó khăn với DN nội địa nếu không có sự hỗ trợ thích đáng từ Nhà nước. Nước ngoài. Bởi vậy. Theo lộ trình. “Trên thực tại.
Theo Vụ Thị trường trong nước. Kết liên thôi chưa đủ. Hiện Việt Nam có khoảng 700 siêu thị. Kiểu như hợp tác xã mua bán để có điểm bán hàng ổn định. Phần nhiều hệ thống phân phối còn hạn chế. Các nhà bán lẻ nước ngoài có tiềm lực mạnh khiến thị phần của DN nội bị thu hẹp. Nếu các DN không có được những chiến lược kinh dinh hợp lý thì rất có thể sẽ thua ngay trên sân nhà. TAGS | bán buôn.
Ông Trần Nguyên Năm - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ công thương nghiệp) – nhận định: Thị trường bán buôn VN được coi là một thị trường tiềm năng. Khôi phục lại hệ thống bán sỉ ở các địa bàn nông thôn.
Mặc cả ở những vùng nông thôn. Giấy tờ và chờ “dài cổ” để xin mặt bằng. “Có ý kiến cho rằng. Một trong những giải pháp được đưa ra là các DN nội cần phải có sự kết liên chặt chịa với nhau.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét