220 phi cơ thương nghiệp và chuyển vận mới có tổng trị giá gần 4
Tài liệu của Airbus cũng cho biết tính làng nhàng hiện thời, mỗi năm có khoảng 20% dân số tại các nước mới nổi sử dụng dịch vụ chuyển vận hàng không ít ra một lần và với xu hướng này, tới năm 2032, tỷ lệ trên sẽ tăng lên con số 70%.
Và rút cục, nhiều tàu bay của các hãng hàng không đến thời khắc phải "nghỉ hưu" và thay thế bằng một phi đội mới. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nơi quy tụ những nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn, hứa hẹn sẽ vượt châu Âu và Bắc Mỹ để trở nên khu vực dẫn đầu thế giới về chuyển vận hàng không.
Như vậy, trong hai thập kỷ tới, ngành chuyển vận hàng không thế giới sẽ vận tải 6,7 tỷ lượt hành khách/năm, tăng gấp đôi so với con số 2,9 tỷ lượt hiện giờ. Xuất phát thực từ tế này, Airbus dự báo chuyển vận hàng không sẽ đạt mức tăng trưởng bình quân 4,7%/năm, ứng với nhu cầu về 29.
Dự báo thị trường toàn cầu hàng năm của Airbus nêu ra ba lý do khiến thị trường máy bay dân dụng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong những thập niên tới. 400 tỷ USD. Thứ nhất, do tính ưu việt của chuyên chở hàng không, từ nay đến năm 2032, các chính phủ đấu mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ chuyển vận hàng không, tạo điều kiện thuận tiện cho loại hình vận tải này phát triển.
(Nguồn: AFP) Đây là dự báo của các chuyên gia đến từ tập đoàn chế tác tàu bay của châu Âu Airbus đưa ra ngày 24/9 khi đánh giá về triển vọng phát triển của thị trường tàu bay thế giới trong hai thập kỷ tới. (TTXVN). /.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét