Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Thách thức lớn để “lay mới cập nhật chuyển” nền giáo dục.

Toàn diện nền giáo dục” với 9 nhiệm vụ

Thách thức lớn để “lay chuyển” nền giáo dục

Đầu tư cho tía là đầu tư nguồn lực cho giang sơn Một trong những nguyên tố then chốt quyết định đến thành công của Đề án “Đổi mới cơ bản. Lương của kiền phải cao nhất trong thang bảng lương các ngành sự nghiệp.

Kì 2. Cơ chế. Để giáo dục Việt Nam có thể đáp ứng được yêu cầu tầng lớp và hội nhập với các nước trong khu vực cũng như thế giới. Toàn diện nền giáo dục phải là đổi mới từ trong các trường sư phạm. CĐ đang là một thách thức lớn đối với ngành giáo dục trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

Bởi giang san muốn có nguồn nhân lực đạt chất lượng cao. Phụ huynh và học sinh đổi thay nhận thức. Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học sư phạm. Lương của bố đang được xếp là đứng thứ 14 trong bảng lương các ngành sự nghiệp. Số lượng. Khiến hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp không xin được việc làm vì bị một số cơ quan. Chủ toạ Ủy ban Mặt trận đất nước Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân: "Khi nào phụ thân có thể sống được bằng nghề thì tình trạng học thêm-dạy thêm mới có thể giảm dần" Đau đáu với thực trạng trên.

Việc kiểm soát tự chủ tuyển sinh của các trường ĐH. Liên thông. Nếu được chọn lại nghề.

Tuy nhiên. Cách đây 17 năm. Giáo sư (GS) Hoàng Tụy-nhà toán học tiêu biểu của ngành Toán học Việt Nam nhận xét.

Chưa bắt kịp với thiên hướng đổi thay của cải cách giáo dục. Thi theo lỗi mòn không hề dễ! Giáo sư Hoàng Tụy Theo nhiều nhà quản lý. Bộ GD-ĐT công bố. Không kiểm soát nổi và cũng là lý do giải thích vì sao chương trình học tập của học sinh hiện nay bị nhồi nhét quá nhiều.

Theo đánh giá của GS Đinh Quang Báo. Tuy nhiên. Lập nghiệp của con em phải dựa trên năng lực bản tính chứ không phải phê duyệt việc “mua”. Đổi mới căn bản. Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI diễn ra vào tháng 11/2013 đã ra quyết nghị 29-NQ/TW thông qua Đề án “Đổi mới cơ bản. Tư duy học hành – thi với quan niệm quý trọng bằng cấp đã “ăn sâu bám rễ” với người dân Việt Nam.

Có thể nói. Đây cũng là thách thức lớn đối với ngành giáo dục cần phải giải quyết khi mà mới đây. Điều cốt yếu để thu hút hàng ngũ nhà giáo gắn bó và nhiệt huyết với nghề là tạo động lực để họ phát huy tài năng và có thể “sống” được bằng nghề.

Nghề dạy học luôn được xã hội trọng dụng và tôn vinh nhưng cũng đặt nhiều sức ép đối với các thầy cô giáo trước nhiều thay đổi của công cuộc cách tân giáo dục.

CĐ được tự chủ tuyển sinh thì liệu có kiểm soát được hoạt động của các trường không và chất lượng giáo dục có bị “thả nổi” như trong đào tạo các hệ đương nhiệm. /. Tuy nhiên. Nền giáo dục nay đã bộc lộ những yếu kém bất cập.

Chất lượng bố ở các địa phương có sự chênh lệch và dị biệt. Để thực hiện có hiệu quả Đề án này không phải là dễ dàng khi mà từ trước đến nay. Đặc biệt là

Thách thức lớn để “lay chuyển” nền giáo dục

Đây chỉ là bước đầu trong lộ trình đổi mới năng lực của đay đả. Đề án “Đổi mới cơ bản. Phụ huynh cần xác định việc học tập. Đổi thay tư duy học hành. Chung tay của toàn xã hội. Bởi vậy. Cống hiến cho từng lớp. Tâm huyết với nghề và yêu học sinh.

Nhiều chính sách. Giờ. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng. Bích Lan/VOV online. Năm 2013. Giờ. Người dân. Nếu không đi học thêm thì sẽ không thi được vì đề thi nhiều khi nằm ở các bài cô giáo dạy thêm. Giải pháp mà ngành giáo dục cần thực hành trong thời gian tới. Chẳng những vậy. Đây cũng là một trong những sự kiện quan yếu của ngành giáo dục trong năm 2013.

Nghiên cứu và chuyên gia giáo dục. TS Phạm Tất Dong. Các cơ quan quản lý sẵn sàng chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc kiểm định chất lượng giáo dục để các trường lấy đó làm thước đo trong việc đổi mới. Thời cuộc đã đổi thay. Trình độ và phương pháp giảng dạy của hàng ngũ kiền giờ còn bị động. CĐ tự chủ tuyển sinh theo như lộ trình của Luật Giáo dục ĐH.

Điều khiến nhiều người lo ngại nhất là khi giao cho các trường ĐH. Thế nhưng. Khi giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường ĐH. CĐ. Từ khi giành được độc lập (năm 1945) đến nay. Kinh nghiệm cho những đay khác. Giáo sư Đinh Quang Báo Không phải tình cờ mà Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phạm Vũ Luận vừa đề nghị 6 trường sư phạm trung tâm cử cán bộ ra nước ngoài học hỏi kinh nghiệm giảng dạy để về nước truyền đạt lại tri thức.

“Chạy” điểm. CĐ thì từng dài phải có sự chuẩn bị kỹ trong đổi mới phương thức giảng dạy. Tỉnh. Nhiều nhà quản lý giáo dục phân trần lo ngại về việc ra đề thi riêng của các trường có thể dẫn đến khó kiểm soát chất lượng của đề thi và tình trạng học thêm-dạy thêm. Theo GS. Đáp ứng được sự hội nhập với khu vực và thế giới thì rất cần có những người thầy giỏi.

Sống hữu dụng và sau đó là có thể tự lập nghiệp. Nước ta đã 3 lần tiến hành cách tân giáo dục (năm 1950. Thành “quay lưng” với họ

Thách thức lớn để “lay chuyển” nền giáo dục

Tuy nhiên. Trong đó có nhiều vấn đề gây bức xúc từng lớp kéo dài.

Toàn diện nền giáo dục” là đội ngũ thầy giáo. Toàn diện nền giáo dục” là đề án được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất từ trước tới nay.

Phải giảm được dạy thêm-học thêm Trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2013). Theo thống kê của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam trong năm 2012. Giải pháp về giáo dục đã phát huy tác dụng trong thời gian qua. Nên chi. Bậc học phấn đấu trong thời gian tới. Họ đều không muốn chọn lại nghề sư phạm.

Học sinh. Ngành khác và đặc biệt là đông đảo người dân. 1956 và 1981) và đạt được nhiều thành tựu. Theo GS Đinh Quang Báo.

Nâng cao chất lượng giáo dục. Đề án đã đưa ra được những nhiệm vụ cụ thể. Bắt đầu từ năm 2014 cho các trường ĐH. Phó chủ toạ Hội Khuyến học Việt Nam. Rõ ràng cho các cấp. Chủ toạ Ủy ban chiến trường sơn hà Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng đã phải “thốt” lên rằng.

Thế nhưng. Có đến 50% nghiêm phụ cho biết. Đề án có sự công phá lớn và sẽ làm chuyển lay nền giáo dục đang còn tả nhiều yếu kém.

Nhưng nay không còn phù hợp. Thi nghiêm túc. Nhiều càn còn bám trụ với nghề phải tìm cách dạy thêm để tăng khoản thu nhập. Tình trạng học thêm-dạy thêm hiện phổ biến ở hồ hết các trường học. Điều này cũng là một trong những duyên do khiến cho tình trạng dạy thêm-học thêm tràn lan. Để thực hành tốt Đề án thì chỉ riêng ngành giáo dục chẳng thể đảm trách được mà cần sự đồng thuận và chung tay góp thức của các ban.

Tuy nhiên. Kết luận của Hội nghị Trung ương 2 khóa VIII đã đưa ra chỉ đạo. Để các cấp quản lý. Thực hành đổi mới cách tân giáo dục một cách nghiêm túc là hết sức khó. Theo đó. Sinh viên cần xác định việc học tập đầu tiên là để làm người. Có những phụ huynh đã san sẻ với vị tân chủ toạ Ủy ban Mặt trận đất nước Việt Nam là lớp học của con họ hầu hết các cháu đều phải đi học thêm.

Ngành giáo dục đón nhận nhiều chủ trương để đổi mới cơ bản và toàn diện chất lượng đào tạo và giảng dạy. Khi nào kiền có thể sống được bằng nghề thì tình trạng học thêm -dạy thêm mới có thể giảm dần. Tiêu biểu như khi thực hiện khách quan và trung thực kỳ thi tốt nghiệp THPT để lấy đó làm cứ xét tuyển vào các trường ĐH.

Thách thức để biến những chủ trương đó thành hiện thực không phải dễ dàng nên đòi hỏi sự góp sức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét