Phân tách hai chiếc hộp đen dữ liệu của đoàn tàu cho thấy thời khắc trước khi gặp tai nạn, tàu đi với vận tốc 192 km/giờ. Cho đến thời khắc trật bánh, đoàn tàu đi với vận tốc 153 km/giờ trong khi tốc độ tối đa cho phép đoàn tàu tại khúc cua này chỉ là 80 km/giờ. Khi nhận ra con tàu đang ở khúc cua, ông Jose tìm cách giảm tốc độ nhưng không kịp. Ông Jose Garzon bị khởi tố tội danh thiếu nghĩa vụ trong công việc khiến 79 người thiệt mạng và đang chịu sự quản thúc của tòa án. Ông bị treo bằng lái tàu trong 6 tháng, tịch kí hộ chiếu và bắt buộc phải xuất hiện trước tòa hàng tuần. Trong phiên tòa trước nhất mở vào ngày 28-7, ông Garzon cũng dìm mình thiếu tụ hội trong công việc nên đã dẫn đến tai nạn thương tâm này. PHƯƠNG NAM >>Tai nạn đường sắt tại Tây Ban Nha, 60 người chết, 100 người bị thương |
Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013
Vụ tai nạn tàu lửa tại Tây Ban Nha: Lái tàu nghe điện thoại khi vào khúc chia sẻ cua
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét